Thứ Năm, 22 tháng 6, 2023

Hội nghị truyền thông cung cấp các dịch vụ công tác xã hội tại xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên

Thực hiện kế hoạch số 03/KH–TTBTCTXH ngày 04/6/2021 của Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội về việc triển khai thực hiện chương trình phát triển CTXH giai đoạn 2021 – 2030.


    Sáng ngày 16/6/2023, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị với chuyên đề “Cung cấp các dịch vụ công tác xã hội tại cộng đồng” tại UBND xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên.


Bà Trần Thị Bé-Báo cáo viên của Trung tâm chia sẻ nội dung tại hội nghị truyền thông

    Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Hiếu Liêm, đội ngũ cộng tác viên công tác xã hội và đại diện 100 hộ gia đình trên địa bàn xã là gia đình có con em là người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

    Tại hội nghị, với những thông tin nội dung do báo cáo viên của Trung tâm chia sẻ về vị trí, vai trò và dịch vụ công tác xã hội. Đại diện các hộ gia đình cũng nắm rõ hơn về sự khác nhau giữa hoạt động từ thiện với hoạt động Công tác xã hội,  ý nghĩa trợ giúp từ các dịch vụ Công tác xã hội mang lại đối với các cá nhân, gia đình, cộng đồng, đặc biệt là vai trò quan trọng của công tác xã hội trong việc góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân tại cộng đồng. 


Đại diện các hộ gia đình tham dự Hội nghị
   
Bên cạnh đó, hoạt động truyền thông cũng thông tin một số chương trình Dự án Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh đang thực hiện, đồng thời hướng dẫn, trợ giúp các hộ gia đình các phương pháp tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công tác xã hội khi có nhu cầu, đặc biệt là qua tổng đài tư vấn miễn phí 18001106./.