Công tác tổ chức dạy nghề cho đối tượng bảo trợ xã hội - Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương

Bài đăng mới:

Home Top Ad

Post Top Ad

11/07/2025

Công tác tổ chức dạy nghề cho đối tượng bảo trợ xã hội

        Nhằm tạo điều kiện giúp các đối tượng bảo trợ xã hội có cơ hội học nghề, nâng cao kỹ năng và từng bước hòa nhập cộng đồng, ngày 19/6/2025, Trung tâm đã chính thức khai giảng lớp dạy nghề Dệt Cocoro cho hơn 10 học viên là các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở. Nghề Dệt Cocoro, một ngành nghề thủ công mang tính sáng tạo cao, không chỉ giúp người học phát triển khả năng tư duy, rèn luyện sự kiên nhẫn mà còn mở ra cơ hội tạo nên sản phẩm có giá trị thẩm mỹ và thương mại. Thông qua lớp học này, các học viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về kỹ thuật dệt, lựa chọn màu sắc, thiết kế họa tiết và hoàn thiện sản phẩm, lớp học được tổ chức trong môi trường thân thiện, phù hợp với năng lực tiếp thu của từng học viên, giáo viên có kinh nghiệm, tận tâm hướng dẫn từng bước, bảo đảm mỗi học viên đều có thể tự tin làm ra sản phẩm sau khóa học. Chương trình không chỉ hướng tới mục tiêu truyền nghề mà còn là một phần trong chuỗi hoạt động chăm lo toàn diện cho đời sống vật chất và tinh thần của người yếu thế, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội bền vững. Trung tâm luôn tiếp tục đồng hành và mở rộng thêm nhiều ngành nghề phù hợp, góp phần trao cơ hội, truyền hy vọng cho những mảnh đời kém may mắn.

Giờ học lý thuyết nghề dệt cocoro

Giáo viên hướng dẫn người học nhận biết các dụng cụ trong khung dệt 


Giờ thực hành nghề dệt cocoro


Học viên trực tiếp thực hành các thao tác trên khung dệt

        

     Song song đó, Phòng dạy nghề cũng đã triển khai lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ từ 03-04 tuổi, chương trình giáo dục nhằm giúp trẻ em đang nuôi dưỡng tại Trung tâm phát triển hài hòa về các mặt thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội, chuẩn bị cho trẻ vào học ở tiểu học. Ngoài ra, giúp trẻ hình thành những thói quen tốt, biết cách tự phục vụ bản thân phù hợp với lứa tuổi, tạo nền tảng vững chắc cho trẻ dễ dàng hòa nhập vào trường học hoặc môi trường cộng đồng sau này. Qua quá trình giảng dạy và quan sát, các giáo viên và chuyên viên có thể phát hiện sớm những dấu hiệu chậm phát triển, tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ… để có hướng hỗ trợ kịp thời. Các hoạt động tập thể giúp trẻ cảm thấy được yêu thương, quan tâm và dần hình thành sự gắn bó, niềm tin vào những người xung quanh. Nâng cao chất lượng chăm sóc tại trung tâm.

Lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ


Tiết học kết hợp vừa học vừa chơi

Tìn và Bài: Phòng Dạy nghề./.

Post Bottom Ad

Trang chủ