Thứ Tư, 28 tháng 6, 2023

Cách đăng nhập VNeID trên điện thoại mới khi bị mất điện thoại cũ

 

 Nếu như công dân không còn sử dụng điện thoại cũ có đăng nhập tài khoản vào VNeID nữa hoặc đã bị mất điện thoại đó, công dân có thể đăng nhập vào VNeID trên thiết bị mới mà không cần nhận mã xác minh từ app VNeID trên điện thoại cũ theo các bước sau:

1. Cách đăng nhập VNeID trên điện thoại mới khi bị mất điện thoại cũ

Bước 1: Mở điện thoại mới của bạn lên và tải về ứng dụng VNeID từ App Store (đối với iPhone) và CH Play (đối với Android).

Bước 2: Sau khi đã cài đặt ứng dụng VNeID trên thiết bị mới, tiến hành thực hiện đăng nhập vào VNeID.

Bước 3: Tại màn hình đăng nhập và đăng ký, nhấn vào nút Đăng nhập. Sau đó hãy nhập số tài khoản định danh điện tử và mật khẩu tương ứng, nhấn Đăng nhập để gửi yêu cầu đăng nhập vào VNeID.



Bước 4: Tương tự như quá trình đăng nhập VNeID trên thiết bị mới đã hướng dẫn ở trên, màn hình yêu cầu bạn nhập mã xác nhận gồm 6 chữ số được gửi bên app VNeID trên điện thoại cũ trước đó. Bỏ qua nó và nhấn vào Xác thực NFC bằng thẻ CCCD gắn chip.




Bước 5: Chuẩn bị thẻ CCCD có gắn chip của mình và điện thoại của bạn đã được bật tính năng NFC. Sau đó nhấn Tiếp tục.

Lưu ý: Tính năng NFC chỉ có trên các dòng điện thoại iPhone 7 trở lên và một số mẫu điện thoại Android tầm trung của Xiaomi, Samsung hoặc Oppo… Bạn cần tìm hiểu chi tiết thông số này trên trang web của nhà sản xuất.



Bước 6: Đưa thẻ CCCD áp sát vào mặt lưng điện thoại và giữ nguyên vị trí như thế nếu như điện thoại báo “Sẵn sàng quét”.




Bước 7: Sau khi điện thoại quét thẻ CCCD có gắn chip của bạn thành công, VNeID sẽ thông báo “Thẻ CCCD đã đọc thành công”.

Bước 8: Ngay lập tức bạn sẽ nhận được mã OTP gồm 6 chữ số xác nhận yêu cầu đăng nhập trên thiết bị mới của mình. Nhập 6 chữ số này vào VNeID và bạn đã thành công đăng nhập VNeID trên điện thoại mới dù cho bạn đã mất hoặc không thể sử dụng được điện thoại cũ trước đó.


2. Cách hủy ứng dụng VNeID trên điện thoại cũ


- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VNeID

- Bước 2: Chọn “Cá nhân”, sau đó chọn “Quản lý thiết bị”



- Bước 3: Nhấn vào “Hủy liên kết” của điện thoại cũ.


- Bước 4: Hệ thống sẽ hiển thị thông báo hủy liên kết giữa tài khoản của bạn với thiết bị đã chọn. Bấm “Xác nhận” để hủy liên kết.


- Bước 5: Hệ thống sẽ hiển thị thông báo hủy liên kết thành công, tức là công dân đã hủy được ứng dụng VNeID trên thiết bị cũ.



Nguồn: Thuvienphapluat